Wednesday, May 22, 2019

Nếu không muốn tình trạng ế ẩm kéo dài, hãy bán hàng nghiêm túc

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao bạn càng buôn bán ngày càng đi xuống trong khi đối thủ thì bán ầm ầm, mở thêm chi nhánh hoặc hàng về liên tục. Bởi có thể bạn đang quên đi những suy nghĩ từ lúc đầu mà bạn xác định, bán càng lâu thì chúng ta càng dần lời biếng và ít tìm hiểu hơn. Bỏ qua xu hướng và an phận với công việc hiện tại sẽ khiến bạn bị bỏ về phía sau trong cuộc cạnh tranh của nghành kinh doanh thời trang này.





Hơn ai hết chính chúng ta là người chủ, người kinh doanh sản phẩm của mình thì sẽ biết trong cong đường kinh doanh của chúng ta hay gặp những trường hợp gì, khó khăn gì. Thế nhưng có bao giờ bạn tự nghĩ sẽ thay đổi chuyện này hoặc chuyện kia để ngày càng tiến triển hơn cho shop và rồi ngày ngày trôi qua bạn lại quên đi và đến lúc hàng tồn quá nhiều, khách hàng bỏ chúng ta đi hoặc chuyện buôn bán không còn thuận lợi như trước thì bạn bắt đầu tìm hiều tại sao?

Tình trạng này hầu như ở tất cả các bạn bán hàng online và shop mặt tiền và nhiều nghành nghề chứ không riêng gì mảng thời trang, bạn có thể để ý những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi kinh doanh đủ lâu như:

Phụ thuộc vào facebook, zalo và cứ đăng hình bỏ đó và bạn nghĩ rằng có bạn bè càng nhiều trên đây thì sẽ bán được.

Bán một vài mặt hàng xuyên suốt, ngại đổi mới nguồn hàng hay tìm thêm hàng hóa để đa dạng, sợ liều lĩnh và sợ mất vốn.

Thức khuya để online điện thoại, máy tính dẫn đến lâu ngày bản thân sẽ mệt mõi và mất đi tinh thần làm việc cũng như công việc sẽ ngày càng trì trệ không đạt hiệu quả.

Ngày càng làm việc theo cảm tính, không lên kế hoạch như ban đầu đã vạch. Thường có xu hướng an phận, tự mãn.

Không nghiên cứu các xu hướng thị trường mới như các cách bán hàng hiệu quả hoặc cách để quảng bá sản phẩm trên internet hoặc các hình thức bán hàng hiện đại như Cod, chính sách đổi trả, chăm sóc khách hàng.

Chưa thử đặt mình vào vị trí khác hàng, người mua hàng để đánh giá thẳng thắng về cách bán hàng của shop cũng như chất lượng, thái độ phục vụ của chúng ta.

Biết sai, nhận sai nhưng không bao giờ sửa sai.

Không vạch ra kế hoạch kinh doanh và quản lý hàng hóa, nhân viên.. từ ban đầu để khi hàng hóa nhiều và đông nhân viên thì mọi chuyện mất kiểm soát dẫn đến hàng hóa bán cho khách bị hết, sai mẫu và không nắm bắt được tâm lý khách hàng do để hệt mọi việc cho nhân viên xữ lý.

Để môi trường làm việc ngày càng đi xuống, không chuyên nghiệp. Nhân viên không thoải mái sáng tạo, áp lực và khó khăn trong khâu bán hàng, tư vấn cho khách. Có câu "dân giáu nước mạnh" thì bán hàng cũng vậy nếu nhân viên nhiệt tình - tâm huyết thì kết quả sẻ mang lại gấp bội.

Chưa tận dụng tối đa website cho shop cũng như quảng cáo, marketing online một cách triệt để. Bạn biết không với chi phí vừa phải cho những việc làm này sẽ giúp shop, cửa hàng của bạn tăng từ 30 -50% doanh thu và độ lan truyền thương hiệu sản phầm rất lớn. Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này trên Google hoặc tại đây: "Chạy quảng cáo hiệu quả trên facebook, zalo".

Một trong những yếu tố quan trọng đó chính là sản phẩm, bạn có cảm thấy sản phẩm của mình đủ "chất" và đủ tự tin hay bạn chỉ bán những gì mà người khác cũng bán và chẳng quan tâm đến chuyện về lâu dài như thế nào hãy xem bài viết này "Chất lượng và giá bán trong kinh doanh quần áo"

Bạn chọn mô hình kinh doanh có thật sự đúng với khả năng của mình như vốn và kinh nghiệm quản lý, hãy xem kinh nghiệm được mọi người chia sẽ tại đây, rất có ít: "Nên bán đa dạng hay một dòng hàng chủ lực".

Bạn đã chọn thời điểm mở shop ra sao, và bạn thấy mình có bỏ lỡ cơ hội nào hay không, một bài viết sâu sắc tại "Thời điểm thích hợp để mở shop".

Cuối cùng là bạn cần nên xem lại nguồn hàng giá sỉ nơi bạn đang nhập hàng, liệu có phải là nguồn hàng giá gốc, xưởng sỉ hay chỉ là một nơi đã qua quá nhiều trung gian, làm cho lợi nhuận của ngày càng ít mà hàng tồn kho thì nhiều do không đủ sức để cạnh tranh với các nơi khác (hay có thể gọi là đối thủ).

Một kinh nghiệm bạn nên lưu ý là hãy chọn kho hàng sỉ quần áo mà tại đó mẫu mã ít bị tràn lan trên thì trường, ít bị phá giá thì bạn sẽ dễ kinh doanh hơn, đừng nên chạy theo các mẫu mà xung quanh bạn họ đang bán quá mạnh, hãy bổ sung cho mình những nguồn hàng chất và độc thì việc thoát mình ra khỏi đám đông là chuyện hoàn toàn có thể, khi đó bạn sẽ có khả năng phát triền hơn.

Qua đây chắc bạn cũng phần nào thấy được một số điểm cần thay đổi tuy nhiên những điều mình liệt kê ra đều xuất phát từ kinh nghiệm bản thân sau 7 năm làm nghề này từ bán lẻ đến sản xuất và bán sỉ cũng có thể chưa khai thác hết các yếu điểm mà người kinh doanh hay gặp phải, tuy nhiên các bạn mới bán hoặc đang gặp phải khó khăn có thể xem qua có thể phần nào giúp các bạn thay đổi được tình hình hiện tại.

Một tí thông tin ngoài lề! Tuy không thể so sánh với hàng xuất khẩu dư xịn nhưng mình rất tự hào về chất lượng sản phẩm hiện nay đủ để cho shop bạn bán hàng một cách tự tin và cạnh tranh với những nơi khác về chất lượng và giả cả vì với nguồn hàng từ xưởng sỉ không qua trung gian bạn có thể có được mức giá tốt nhất và sự hỗ trợ của xưởng mình trong quá trình buôn bán như đổi trả và hỗ trợ vận chuyển.


Đặc biệt mẫu bên mình không đụng hàng với nơi khác cũng như chất liệu vải nhập nên chuyện đụng hàng hay nơi khác muốn làm theo cũng rất khó, vì vậy khách hàng luôn tin tưởng mình và đạt được thời gian làm ăn lâu dài nhất.

Đọc thêm: Phụ nữ tuổi 30 nên làm gì để loại bỏ nếp nhăn quanh mắt

1 comment: