Friday, January 3, 2020

Kinh nghiệm mua sắm online hữu ích cho bạn





1.Không ham mua hàng giá rẻ:

Dân gian chúng ta thường có câu” tiền nào của nấy” vì thế các nàng đừng ham rẻ mà mua lầm hàng nhé, chất lượng luôn đi kèm với giá cả.Chất lượng không kiểm tra được nên thường hay bị lầm hàng


2. Đừng đặt lòng tin vào hình ảnh:

Sản phẩm được giao ở thực tế sẽ khác xa, đặc biệt quần áo các shop thường copy nhau, hình ảnh sống động long lanh bắt mắt nhưng chất lượng thì không đúng như lời quảng cáo. Vì khi hình ảnh được up lên thì đã qua photoshop, họ luôn có một đội ngũ chụp hình rồi chỉnh sửa trước khi cho lên website.
Kinh nghiệm rút ra: Chỉ nên mua quần áo nếu hình được chụp là hình thật, không bị chỉnh sửa photoshop, ghi rõ kích thước, size, chất liệu chụp càng gần càng tốt.

3. Lựa chọn sản phẩm của website bán hàng uy tín:

Hiện này công ty tư nhân mọc lên như nấm, website không thể đếm xuệ thì người mua hàng nên sáng suốt chọn những website uy tín để đặt lòng tin của mình vào. Có thể thẩm đinh độ tin cậy mặt hàng qua bạn bè, người thân giới thiệu, tránh bị lừa đảo, tốt nhất bạn nên mua hàng khi đã biết thông tin về công ty bán hàng, và được kiểm tra sản phầm khi nhân viên giao hàng đưa tới.


4. Đọc kĩ kích cỡ thông tin chi tiết sản phẩm:

Chỉ nhìn hình ảnh để mua hàng thì quả là sai lầm lớn, nhiều nơi “ treo đầu dê bán thịt chó” vì thế nếu bạn đã có nhu cầu mua sản phầm đó thì tốt nhất bỏ thêm ít thời gian đọc thông tin chi tiết sản phẩm càng chi tiết càng tốt : về kiểu mẫu, chất lượng, chất liệu, hình dáng, màu sắc, số lượng, nhà sản xuất, kích thước, nước sản xuất và sử dụng thế nào nếu có…. Điều này giúp chị em ta hiểu thêm về mặt hàng mà chúng ta cần mua, giúp bạn hạn chế tối đa việc nhận hàng mà không ưng ý và khác xa so vơi hình ảnh.

5. Đọc nhận xét đánh giá của khách hàng đã mua về sản phẩm đó:

Khi mua hàng chúng ta cần dành thêm năm đến mười phút để đọc đánh giá của khách hàng đã từng mua sản phẩm đó hoặc nhận xét về dịch vụ của website đó, mặc dù hơi tốn thời gian nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm thấy được kinh nghiệm thực tế của nhiều người, để mình biết về chất lượng sản phẩm, độ hài lòng khi nhận được sản phẩm trước khi bạn đưa ra quyết dịnh có mua hay không mua sản phẩm, đừng có xem thường vì nó rất hữu ích nhé vì giúp bạn không phải tiền mất tật mang, và cũng nên sáng suốt vì sẽ có những phản hồi tốt do chính công ty đó thuê người tạo ra.

6. Tham khảo thông tin và giá cả của sản phẩm ở nhiều website khác nhau:

Một trong những sự tiện lợi lớn nhất của hình thức mua sắm trực tuyến là việc bạn sẽ mua được hàng hóa với mức giá rẻ với thời gian nhanh (do không phải di chuyển giữa các cửa hàng). Vậy thật phí phạm nếu không tận dụng điều này.


Hãy tham khảo giá bán của món hàng bạn cần mua tại các cửa hàng, topic trên mạng. Đừng ngại tham khảo mọi địa điểm có thể bởi bạn sẽ có khả năng mất thêm hàng đống tiền chỉ vì vội vàng. Đương nhiên, khi so sánh hãy đặt thêm tiêu chí về chất lượng, thời gian bảo hành, nguồn gốc và uy tín của người bán.

Những trang web như: Websosanh, Vatgia... có thể giúp bạn tìm được gía tốt nhất cho sản phẩm mình muốn mua. Không chỉ cung cấp cho bạn các mức giá khác nhau của nhiều cửa hàng trực tuyến khác nhau cho cùng một sản phẩm, bạn còn có thể tìm thấy những mặt hàng giảm giá trên các trang web so sánh giá. Giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí mua sắm. Tuy nhiên, cũng cần kiểm tra kỹ với những trường hợp giá bán rẻ hơn nhiều so với giá chung của thị trường để tránh “tiền mất tật mang”.

Bài viết hữu ích: Kho hàng sỉ quần áo xuất khẩu giá gốc không qua trung gian

7. Những sản phẩm nào nên mua online:

Hàng điện tử mua online nên cẩn thận vì sẽ hay lầm hàng trung quốc không phải hàng chính hang và bị lầm là hàng đểu.

Nếu bạn định mua hàng mới và chính hãng thì việc chọn nhà cung cấp uy tín đã giúp bạn giảm thiểu được phần lớn các rủi ro. Những nhà cung cấp uy tín, lớn thường có chính sách hỗ trợ khách hàng tốt. Và trong trường hợp họ giao cho bạn một sản phẩm lỗi/hỏng thì họ cũng dễ dàng nhận lại trách nhiệm để thay thế cho bạn mặt hàng khác hơn.

Với các sản phẩm điện tử cũ, nếu bạn có ý định mua online thì phải cần có kỹ năng tìm hiểu rõ về sản phẩm. Nếu chưa từng dùng/chưa có kinh nghiệm về mặt hàng bạn định mua thì nhiều rủi ro bạn sẽ mua dính hàng kém chất lượng. Chính sách bảo hành/hỗ trợ đổi trả của nhóm sản phẩm cũ cùng thường rất hạn chế. Và nhiều khi đã mua là bạn không còn cách nào để trả lại cho người bán.

Sách, thức ăn, vật dụng có nhãn hiệu của các công ty có thương hiệu thì bạn yên tâm mua với chính sách bảo hành và chất lượng sản phẩm, vấn đề là giá cả và kích thước lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cần người dùng

Quần áo thì nên hỏi rõ số đó ba vòng, số đo eo, vai, hông chiều dài quần áo, cân nặng và chất liệu vài để phù hợp với dáng người của mình.

No comments:

Post a Comment